วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555





สวัสดีครับ 




ผมก็จะมาพูดถึง การหัดเล่น Guitar เบื้องต้นนะครับ   สำหรับ  คนที่เล่นGuitarไม่เป็น และำกำลังฝึกเล่นทุกๆคน


การฝึก Guitar นั้นไม่ค่อยยากเท่าไหร่ ถ้าเราฝึกหัดทุกวันนะ ครับ  ช่วงแรกๆ เราจะเจ็บมือนิดหน่อย เพราะ

นิ้วเรายังอ่อน  และการจับคอร์ดช่วงแรกๆเราจะจับยากเพราะนิ้วเรายังไม่ค่อยไปนะครับ  แต่ถ้าเราฝึก

บ่อยๆ ก็จะเล่นได้     และเซียนเลย


อย่างแรกผมก็จะมาสอนเรื่อง การจับคอร์ดก่อนนะครับ       

1  คือ     เราต้องรู้จักคอร์ดก่อนนะครับ





ด้านบนนี่คือคอร์ด Guitar หลักๆนะครับ     





อันดับต่อมา  คือ การจับคอร์ด Guitar นะครับ

Guitar  ทั้งหมดจะมี 6 สาย นะครับ    เราจะมาเริ่มจับคอร์ด     คอร์ดที่ผมจะสอน อันดับแรก มี 4 คอร์ดนะครับ  

นั้นคือ   C  / Am / Dm / G7




การจับคอร์ดนะครับ   นิ้ว ชี้คือเลข 1     นิ้วกลางคือเลข 2   นิ้วนางคือเลข3  นิ้วก้อยคือเลข 4 นะครับ


ผมอยากให้ทุกคนลองจับคอร์ด 4 คอร์ดนี้ ก่อนครับ เดียวครั้งหน้าผมจะมาสอนเรื่องจังหวะ แล้วเรื่องต่างๆ ครับผม ^^











สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา 3.0 ต้นฉบับ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น