วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

วันนี้ผมก็จะมาพูดถึง จังหวะ การดีด  Guitar  นะครับ



อย่าแรก  เราต้องจับให้ถูกวิธีก่อนนะครับ


ตัวอย่างตามภาพเลย

การดีดนะครับ  เราจะมาฝึกแบบง่ายๆก่อนนะครับ ให้เราเริ่มฝึกนับจะหวะก่อน   1 คอร์ด จะมี 4 ช่องนะครับ ( ง่ายๆคือดีด4ที)    ตามภาพครับ






ตามภาพเลยครับ เล่น คอร์ด C แล้วดีดลง 4 ครั้งแล้ว   พอครบ4ครั้งแล้ว เปลียนคอร์ดเป็น Am   จนจบ 4 คอร์ด เลยครับ



การนับจังหวะ นะครับ ให้เรา  ให้จังหวะเราด้วยเท้านะครับ 

ยกเท้าขึ้นลง ตามจังหวะของเรา ให้จังหวะเราเท่ากัน

เช่น 1 คอร์ดมี 4 ช่อง เรา จะยกเท้าขึ้นลง 4 ครั้งให้เป็นจังหวะ ตามภาพครับ



เพียงแค่นี้ เราฝึกช่วงแรก ๆ   ก็เป็นเพลงๆนึงและครับ   



ช่วงแรกๆ อยากให้เพื่อนๆ ลองดีดแบบนี้ให้ชินก่อนครับ   ค่อยๆเป็นค่อยๆ ไป   เพราะการ เล่น Guitar ช่วงแรก ก็เหมือนกับเรา พึ่งเกิดใหม่ ต้องเรียนรู้ อีกเยอะ อย่าใจร้อน






เดียวพรุ่งนี้ผมจะมาพูดถึงการเล่น Guitar ให้เป็นเพลง แล้วเราจะมาลองเล่นกันซักเพลงนะครับ  แล้วรวมถึงเทคนิคการเล่นต่างๆ   แล้วก็โดยรวมของการฝึก Guitar นะครับ























สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา 3.0 ต้นฉบับ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น